บอกต่อ 6 ภาพยนตร์ ช่วยฝึกภาษาอังกฤษเพิ่มเติมจากการเรียนภาษา

การฝึกภาษาอังกฤษจากการทำกิจกรรมอื่น ๆ นอกจากการเรียนเนื้อหาจากที่เรียนในห้องเรียนปกติหรือห้องเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  จะช่วยให้ทักษะภาษาอังกฤษของเราพัฒนาได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ หรือเล่นเกม และยิ่งหากเป็นกิจกรรมที่ทั้งสนุกและผ่อนคลาย ก็จะทำให้เกิดการเรียนรู้และจดจำได้มากยิ่งขึ้น เพราะเราไม่ต้องมาคอยกังวลหรือกดดันเหมือนการเรียน หากไม่รู้คำศัพท์ก็แค่ลองเปิดหาความหมายดู จากนั้นเราก็จะสามารถจดจำคำศัพท์นั้น ๆ ได้ขึ้นใจ

แนะนำภาพยนตร์ช่วยฝึกภาษาอังกฤษ

1. Inside out

ภาพยนตร์อนิเมชันที่ได้รับความนิยมในคนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครที่แทนอารมณ์ทั้ง 5 ของมนุษย์ ได้แก่ Joy (ลั้ลลา), Sadness (เศร้าซึม), Disgust (หยะแหยง), Fear (กลั๊วกลัว) และ Anger (ฉุนเฉียว) เพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับอารมณ์ของคนเรามากยิ่งขึ้น โดยจะเล่าการทำงานของอารมณ์ทั้ง 5 เมื่อต้องรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึงการเติบโตของช่วงวัยด้วย

2. Zootopia

ภาพยนตร์อนิเมชันที่เล่าเรื่องราวของความขัดแย้งของคนที่อยู่ร่วมสังคม ผ่านตัวละครที่สุดแสนจะน่ารักอย่างเหล่าสัตว์ต่าง ๆ ที่ได้มีการวิวัฒนาการจนใช้ชีวิตอย่างมีอารยะ มีอารมณ์ มีความรู้สึก มีความปราถนาเหมือนกับมนุษย์ทั่วไป โดยในภาพยนตร์จะมีการดำเนินชีวิต ทำธุรกิจ ช่วยเหลือและขัดแย้งกันเหมือนกับสังคมของเราในปัจจุบัน 

3. Maleficent

ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของ Maleficent ซึ่งถือสุดยอดตัวร้ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของดิสนีย์จากเรื่อง เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) เป็นการเล่าเรื่องราวที่สุดแสนจะซับซ้อนและความเจ็บปวดที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน และเป็นคำตอบว่าทำไม Maleficent ถึงมีความแค้นกับเจ้าหญิงมาก และสาปให้หลับใหลตลอดกาล

4. Charlie and the Chocolate Factory

ภาพยนตร์แนวผจญภัยแฟนตาซีจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการเล่าเรื่องของโรงงานผลิตช็อกโกแลตที่เคยปิดตายมานานถึง 15 ปี ได้เปิดขึ้น เพื่อต้อนรับเด็กทั้ง 5 คน พร้อมผู้ปกครองที่ก้าวเดินเข้าไปอย่างตื่นเต้น วิลลีเจ้าของโรงงานนำทุกคนเข้าไปสู่ดินแดน มหัศจรรย์ดั่งเทพนิยาย ซึ่งได้มีเหตุการณ์ที่ทั้งสนุกสนานและตื่นเต้น แถมยังมีแนวคิดที่แฝงอยู่ภายในเรื่องอีกด้วย

5. Toy story

ภาพยนตร์อนิเมชันแนวคอมเมดี้ ผจญภัย ชีวิต ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดยาวเรื่องแรกที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ทั้งหมด เล่าเรื่องผ่านของเล่นที่มีชีวิตในเวลาที่มนุษย์ไม่อยู่ โดยมีตัวละครหลักคือ วูดดี้ ตุ๊กตาคาวบอยแบบดึงเชือกยุคเก่า กับ บัซ ไลท์เยียร์ หุ่นแอ็กชันนักบินอวกาศสมัยใหม่ ได้แข่งขันเพื่อแย่งความสนใจจากแอนดี้ เดวิส ผู้เป็นเจ้าของ แต่ต่อมาพวกเขาได้กลายเป็นเพื่อนที่ต้องร่วมมือกัน

6. Forrest Gump

ภาพยนตร์ที่มีการเล่าชีวิตของ Forrest Gump ผู้ที่เกิดมาพร้อมกับขาที่ไม่แข็งแรงและไอคิวที่ต่ำกว่าคนปกติทั่วไป แต่ทั้งชีวิตของเขานั้นบอกเลยว่าต้องแตกต่างและไม่เหมือนใครในโลกอย่างแน่นอน เพราะในชีวิตของชายคนนี้ เขาได้เล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ได้พบ ทั้งแรงกดดัน ความเศร้า และความสุข ให้ผู้คนแปลกหน้ามากมายที่มานั่งรอรถเป็นเพื่อนของเขา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *